Cồn Sát Khuẩn Là GÌ?

Trang chủ Tin tức
25/05/2023 | Lượt xem : 589
 Cồn Sát Khuẩn Là GÌ?


Cồn sát khuẩn hay còn gọi là cồn ethanol, có công thức là C2H6O hoặc C2H5OH. Các loại dung dịch cồn từ 60% đến 90% đều có thể dùng để sát khuẩn. Tuy nhiên, theo khuyến cáo nồng độ cồn 70% là sát khuẩn tốt nhất . 

Thành phần chính: 70% cồn, 30% nước + phụ gia.

Công dụng cồn sát khuẩn: diệt khuẩn bề mặt, nấm, siêu vi và các loại vi sinh vật có trên các bề mặt. 

Hiện tại trên thị trường có khá nhiều loại cồn sát khuẩn, nhưng chất lượng không đúng chuẩn và không đúng quy định. Lợi dụng sự khan hiếm các loại dung dịch sát khuẩn do nhu cầu của người dân tăng cao trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, một số tổ chức, cá nhân đã làm giả, làm nhái, làm “chui” dung dịch    sát khuẩn kém chất lượng     rồi bán ra thị trường. 

Vậy cồn sát khuẩn chuẩn là gì?

Trong cồn sát khuẩn, cồn tinh luyện chiếm 70% thành phần, nên chất lượng cồn tinh luyện sẽ quyết định chất lượng cuối cùng của cồn sát khuẩn. Nên cồn sát khuẩn chuẩn phải được sản xuất từ cồn tinh luyện cao cấp. 

Cồn tinh luyện cao cấp   

Trong công nghệ tinh luyện cồn, công nghệ tinh luyện cồn thực phẩm chính là công nghệ tốt nhất giúp loại bỏ các độc tố độc hại như: andehyt, metanol… 

Huy Việt Tây Đô  với hơn 40 năm kinh nghiệm tinh luyện cồn thực phẩm cung cấp cho thị trường 18.000.000l/cồn mỗi năm.





 

#Tags

Bài viết khác

 Lượt xem : 34  04/04/2024
Quan trắc môi trường

Quan trắc môi trường Qúi 1.2024 tại công ty Huy Việt Tây Đô

 Lượt xem : 104  25/05/2023
Hiểm Họa Từ Cồn Công Nghiệp Đội Lốt "Cồn Y Tế" Đừng Ham Rẻ Mà Vô Tình Tiếp Tay Cho Kẻ Trục Lợi

METHANOL CỰC ĐỘC nhưng do thiếu hiểu biết, người dân thường mặc nhiên cho rằng cồn y tế là tinh khiết nên mua về để sát trùng vết thương và nướng thực phẩm. Chính tâm lý chủ quan của người tiêu dùng với mặt hàng y tế này, nhiều kẻ trục lợi vì lợi nhuận đã bất chấp dùng cồn Công Nghiệp để pha chế cồn Y Tế, gây nguy hại cho người tiêu dùng, chỉ bởi giá bán cồn Methanol rất RẺ so với Ethanol đúng chuẩn. Do cả tin vào các giấy chứng nhận và công bố sản phẩm, nhiều nhà thuốc cũng vô tình tiếp tay bán các sản phẩm cồn Công Nghiệp mang mác cồn Y Tế.

 Lượt xem : 111  18/07/2023
Liên đoàn lao động thành phố Cần Thơ thăm nhà máy Huy Việt Tây Đô

Tháng 05 liên đoàn lao động thành phố Cần Thơ đã ghé thăm và làm việc với công đoàn nhà máy Huy Việt Tây Đô.

 Lượt xem : 117  25/05/2023
Ai Cũng Cần Một Thị Trường Lành Mạnh

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã đình chỉ lưu hành và thu hồi dung dịch rửa tay 1 thương hiệu khá nổi tiếng, do không đáp ứng yêu cầu về giới hạn METHANOL trong sản phẩm mỹ phẩm theo quy định của Hội đồng mỹ phẩm ASEAN. (link dưới)

 Lượt xem : 111  25/05/2023
Phân Biệt: Cồn Thực Phẩm & Cồn Công Nghiệp

Cồn Thực Phẩm và cồn Công nghiệp đều là các sản phẩm có thành phần chính là Ethanol, tuy nhiên với qui mô sản sản xuất công nghiệp, đôi khi sản phẩm cồn thực phẩm lại bị đánh đồng với sản phẩm cồn công nghiệp. Vậy đâu là sự khác biệt giữa 2 loại sản phẩm này?

Thông tin ứng tuyển

Laptop Không
Ứng tuyển
Gửi lại

Chọn liên hệ ngay

GỌI ĐỂ TƯ VẤN HOẶC ĐẶT LỊCH HẸN
ĐĂNG KÝ HOẶC ĐỂ LẠI LỜI NHẮN

ĐĂNG KÝ HOẶC ĐỂ LẠI LỜI NHẮN

Gửi đi
Gửi lại